Ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch, tỉnh Thanh Hóa nỗ lực triển khai các giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới, đẩy mạnh kích cầu du lịch tại địa phương và các tỉnh, thành phố là thị trường trọng điểm về du lịch.
Bãi biển Sầm Sơn, một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch - Ảnh: Internet
Tỉnh đã thực hiện liên kết 4 tỉnh Bắc Trung Bộ; phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 3 địa phương 1 điểm đến (Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh); phối hợp với các tỉnh Bắc Miền Trung đón đoàn famtrip khảo sát, xây dựng hành lang du lịch an toàn; tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh; tổ chức đón đoàn farmtrip thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ tuyên truyền giới thiệu du lịch; đón đoàn khách MICE gần 2.000 người; tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng số; thực hiện chiến dịch quảng bá “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”… Nhờ nỗ lực đó, trong 9 tháng vừa qua, toàn tỉnh đã đón trên 10,3 triệu lượt khách, thu gần 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 106,4% kế hoạch năm 2022.
Riêng thành phố Sầm Sơn đã đón được hơn 6,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng, gấp 4,97 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 173% kế hoạch năm 2022 đề ra.
HÙNG NAM